know who your friends are

friends1

 

i never thought na kukunsintihin mo yung ginawa ni jolo sakin.. i’ve expecterd so much frm you. i thought sa lahat ng friends nya ikaw yung just! ikaw yung hindi mangungunsinti! pero ano..?! eto namang si tanga lahat ng ginagawa mo ginagawa din nya.

i remember nun bago pa lang yung iphone nya. i was still using my nokia phone. he downloaded games na nilalaro namin.. tuwang tuwa sya kasi yun yung bonding moments namin. when his mom gave me my own iphone4 (i’ve paid for it, dont forget), i’ve downloaded my own games. but still, he retained those na game naming 2. then when we all meet up for a drink in Troy, he found out that ida and the rest of their group are playing this and that.. and they found our games a little bit ‘too girly’ and ‘boring’.. he immediately deleted ‘our’ games and downloaded those that the others are playing.

kahit meron kami lakad.. kinakancel nya para lang ma-meet yung mga friends ‘namin’. well, ako, i’ve treated them as my own friends. wala naman ako problema sa kanila.. kasi they’re a different group from those na mga hindi ko kasundo sa office. actually si jolo din naman naging reason why hindi ko kasundo yung mga wave-mates nya sa office eh.

whenever magkikita kita kami.. ansaya saya nya, pero pag pauwi na kami andami nya comment about sa kanila. there were times pa na sinasabi nya na pg magkakasama sila masaya sya pero after nun, meron times na naplaplastikan sya. kasi kelangn nya habulin lahat ng gusto nila.. lahat ng ginagawa nila.. lahat ng meron sila pra matanggap sya ng mga ‘kaibigan’ namin.

bakit.. sila ba alam ba nila lahat ng problema mo? hindi di ba?! kasi ang alam lang nila yung mga moments na masaya ka! have you ever shared your problems with them?! anu lang yung about satin?! pero yung mga issues mo na makakasira sa reputation mo sa kanila.. sakin mo lang sinabi. wow! tapos madalas mas pinipili mo sila kesa sakin. kahit naman dati pa eh! kasi sinasabi mo alam mo na kahit ganyan ka tanggap kita. sa kanila kelangan mo mag-pretend. or minsan naman hindi. pero andami mo hindi masabi sa kanila kasi natatakot ka na hindi ka nila matanggap!
ako naman si tanga pinagtatanggok ko sila. kasi ang alam ko totoong kaibigan sila. alam ko hindi sila basta magjjudge ng tao. kasi ok naman sila sakin. noon.

never ako nagalit sa kanila. kahit alam ko pinagtatakpan ka nya. ikaw ba naman na kelangn isend pa sayo yung mga messages ko noong mga times na nagkakaproblema tayo.. tapos malalaman ko na ikaw pala gumagawa ng irereply sakin.. tapos issend mo sa kanya.. tpos isesend naman nya sakin.. grabe! pinakot nyo kong lahat! akala ko kaibigan ko din sila!

Leave a Reply

