what i should have done..?

“di ba winarningan naman kita noon.. i told you gagawin din nya sayo ang ginawa nya sakin.. kasi lahat naman ng relationship nya natapos dahil sa third party..”

was it wrong for me to think na sinisiraan lang sya ng ex nya nun sinabi nya sakin yun..?

if naniwala ba ako.. hindi ba ganito kasakit?

it could’ve ended differently.. maybe not.. pero naniwala man ako o hindi, masakit pa din. kasi i always have believed na magbabago sya..  i always have looked up to him.. anlaki ng respeto ko sa kanya knowing na ginagawan nya ng paraan para hindi matulad sa nagyari sa dad nya.. lagi nya sinasabi ayaw nya matulad sa sad nya.. pero just like what his sister-in-law have said “ayaw nya matulad kay papa? eh sa ginawa nya sayo mas malala pa sya sa kanya! difference lang is wala sya binuntis!” pinagtatanggol ko pa sya sa kanila.. kasi iniisip ko nun una may mas malaki reason behind his actions..

but when i saw ‘the other woman’s’ underwears inside my drawer.. ganun pala yun.. dun lumabas yung sakit.. yung galit..

Leave a Reply

