Mom: “pag andito mama nya, halos hindi ka na nakakatulog ng maayos para lang masamahan sya. lalo na nun 2013. tapos ngayon malalaman mo na habang ikaw nagpapakapuyat sa pagsama sa mama nya.. sya naman busy sa pambababae. oo naaappreciate naman namin yung ginawa & ibinigay ng mama nya sayo. kahit sya, may nagawa din naman sya para sayo. pero hindi sapat na reason yun para mambabae sya at sabihin na lahat naman ginawa nya pra sayo..”

Me: “mie, ganun talaga.. nakakabulag ang sobrang love.”

Mom: “oo. naging tanga ka pa. gusto ko sya intindihin. gusto ko maawa  sa kanya.. pero hindi eh! kung nasasaktan ka, mas nasasaktan ako, lalo na daddy mo! nakakasama lang ng loob kasi.. kahhit may sakit ako.. hindi na ko makabangon pero pag dumadating sya sa bahay at natutulog dito ng ilan ilan araw.. inaasikaso ko sya. oo wala kami naibigay sa kanya tulad ng mga naibigay ng mama nya sayo.. pero yung pagaasikaso namin sa kanya.. yung ibang tao ba nagawa yun sa kanya? yun lang naman yung ikinasasama ng loob namin ng daddy mo. tinanggap namin syang tao dito, higit pa sa tunay na anak ang turing namin sa kanya. pero binastos nya kami. nakakatulog pa sya sa bahay natin ng ilan-ilan araw.. tapos nambababae na pala!”

Me: “ako na naga po nagsosorry para sa kanya..”

Mom: “hinde! mali yan! hindi ikaw ang may kasalanan bakit sya ganyan.. tinolerate mo lang! yun ang pagkakamali mo!”


Leave a Reply

